Quan chức Hàn Quốc kêu gọi đưa HLV Park về thay cho HLV Klinsmann

Truyền thông và các quan chức Hàn Quốc cho rằng KFA nên bổ nhiệm HLV Park Hang-seo thay vì bạo chi cho những HLV ngoại như HLV Klinsmann. 

Tháng 2/2023, ĐT Hàn Quốc đã quyết định bổ nhiệm HLV Klinsmann để thay thế cho HLV Paulo Bento với mức lương cực khủng lên tới 2,8 tỷ won (khoảng 51 tỷ VNĐ) mỗi năm. Thế nhưng nhà cầm quân người Đức lại khiến NHM Hàn Quốc thất vọng khi thi đấu kém thuyết phục và để bị loại ở bán kết Asian Cup 2023 dù chỉ gặp đối thủ yếu hơn là Jordan. 

quan-chuc-han-quoc-keu-goi-dua-hlv-park-ve-thay-cho-hlv-klinsmann
Quan chức Hàn Quốc kêu gọi đưa HLV Park về thay cho HLV Klinsmann

Trước giải Asian Cup 2023, HLV Klinsmann đã gây tranh cãi cho giới mộ điệu khi có phong cách làm việc không giống ai. Dù đã nhận lời dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc nhưng ông vẫn dành phần lớn thời gian của mình để sinh sống và làm việc tại châu Âu, mãi tới khi áp lực dư luận quá lớn ông mới quyết định trở lại Hàn Quốc. 

Sau trận thua trước Jordan, tương lai của HLV Klinsmann trở lên lung lay dữ dội. Không chỉ NHM và truyền thông chỉ trích nhà cầm quân người Đức mà các quan chức lớn ở Hàn Quốc như thị trường Daegu Hong Jun-pyo cũng không còn niềm tin và kêu gọi Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc nên bổ nhiệm HLV nội như HLV Park Hang-seo để thay cho chiến lược gia người Đức. 

Thị trưởng Hong Jun – pyo nói: “Mặc dù Hàn Quốc đã có những cầu thủ đạt đến đẳng cấp thế giới và có nhiều HLV tài năng như Park Hang-seo, tôi vẫn không hiểu tại sao Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc lại muốn trả mức lương khổng lồ cho các HLV ngoại. 

quan-chuc-han-quoc-keu-goi-dua-hlv-park-ve-thay-cho-hlv-klinsmann
HLV Park rất am hiểu nền bóng đá Thái Lan

Ngay cả khi Klinsmann là cầu thủ xuất sắc, khả năng huấn luyện của ông ấy lại là câu chuyện khác. Thành tích huấn luyện của ông ấy không tốt, vậy tại sao chúng ta không thay đổi trước khi bóng đá Hàn Quốc bị hủy hoại nhiều hơn nữa.

Có nhiều HLV Hàn Quốc giỏi hơn HLV người nước ngoài và họ không tiêu tốn mức lương đến 2,8 tỷ won mỗi năm. Ngoài Park Hang-seo còn có Hwang Seon-hong và Cho Gwang- rae. Đã đến lúc chấm dứt việc này”. 

Cùng xem truc tiep bong da và cập nhật thêm nhiều bản tin bóng đá mới nhất khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET